• Email:
  • TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 22/03/2013 - (1,285 lượt xem)

Yếu vì tiểu đường

vun…4@gmail.com>


Chào Bác sĩ,

Cháu 29 tuổi, bị bệnh tiểu đường đã 8 năm. Thời gian đầu, cháu sử dụng thuốc uống nhưng 4 năm nay đã chuyển sang sử dụng insuline. Khi mới bị tiểu đường, cháu vẫn cương và xuất tinh bình thường, nhưng 3 năm trở lại đây cháu không thể cương cứng được và khi tự sướng cũng không thấy tinh dịch. Vừa qua cháu đi khám ở BVBD, bác sĩ ở đó cho làm xét nghiệm thì chỉ số Total PSA là 0,44 và Testosterone là 12,01. Bác sĩ nói trường hợp của cháu rất khó và cho uống Levitra (khi quan hệ), Levocetile, Carduran. Cháu lập gia đình được hơn 1 năm, ham muốn vẫn bình thường nhưng rất khó cương. Cháu muốn Bác sĩ nói rõ hơn về các chỉ số xét nghiệm, trường hợp của cháu có hy vọng gì không ạ? Nói thêm nữa là cháu bị hẹp da qui đầu, nhưng vẫn lộ ra được khi bôi trơn.

Mong Bác tư vấn cho cháu. Chân thành cám ơn Bác.


Chào bạn,

Một trong những biến chứng của tiểu đường mà ít người biết là xuất tinh ngược dòng, gây vô sinh. Tiểu đường cũng làm giảm độ cương, giảm testosterone và giảm lượng tinh dịch. Nếu dùng testosterone thì độ cương có thể cải thiện hơn, tinh dịch nhiều hơn nhưng tinh trùng lại xấu đi. Vì vậy, điều trị rối loạn sinh lý cho người bị tiểu đường là một vấn đề phức tạp.

Bạn cần:

- Đến bác sĩ chuyên nội tiết đề điều trị tiểu đường cho đúng bài bản.
- Gặp lại bác sĩ nam khoa để thảo luận kỹ càng về các biến chứng của tiểu đường, lợi và hại của điều trị biến chứng sinh lý do tiểu đường.

- Theo kinh nghiệm riêng thì Levitra hơi “yếu” trong điều trị rối loạn cương nặng. Tuy nhiên bạn cứ dùng thử, nếu không hiệu quả thì nhờ bác sĩ nam khoa đổi thứ khác. Các thuốc kia thì bạn cần hỏi bác sĩ đã ra toa, tôi không rõ vì sao bạn được cho dùng các thuốc này.

Thông tin của bạn ít ỏi nên tôi chỉ có thể tư vấn đến như vậy thôi.

Chúc bạn vui khỏe.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả