• Email:
  • TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 01/01/2013 - (3,439 lượt xem)

Vì sao uống Viagra không tác dụng?

johnn…an@gmail.com

Kính chào TS BS Nguyễn Thành Như,

Cháu tên P, 21 tuổi, ở TPHCM, chưa vợ, lúc trước cháu chỉ cần ngồi gần bạn gái là dương vật đã cương cứng rồi và sau khi quan hệ lần đầu thì tầm 30ph là có thể quan hệ lần hai. Cách đây 4 tháng, dương vật của cháu có biểu hiện không cương được dù xem phim hay gần bạn gái, phải dùng tay kích thích khá lâu thì mới cương được nhưng cũng rất mau xìu, ngoài buổi sáng cương do buồn tiểu thì hầu như cả ngày không nhúc nhích. Trước đó cháu có hút thuốc và cũng thường sử dụng rượu bia nhưng do thấy gặp vấn đề nên bỏ luôn.

Vào tháng 5/2012 cháu có đi khám tại BVBD thì được bác sĩ chẩn đoán là rối loạn cương do suy giảm sức khoẻ và kê toa: Viagra 3v, Quazimin 40 ống. Cháu dùng Viagra thì cảm thấy kết quả không được như ý muốn, cụ thể là chỉ cương được khoảng thời gian ngắn tầm 15ph (vẫn đủ thời gian quan hệ nếu bỏ qua màn dạo đầu) nhưng sau đó thì không cương lại nữa. Do thấy bệnh chưa khỏi nên mới đây cháu có đi tái khám thì cũng chính bác sĩ đó kê toa như cũ chỉ thêm thuốc Lirra 30 viên và tăng Quazimin lên 60 ống.

Bác sĩ cho cháu hỏi có phải Viagra không tác dụng với cháu hay tại Viagra kém chất lượng? Cháu có nên tiếp tục sử dụng Viagra theo hướng dẫn hay không? Nếu không thì cháu nên thay thế bằng thuốc gì? Bệnh cháu có thể khỏi hay không và bình thường thì trong thời gian bao lâu sẽ khỏi?
Rất mong nhận được sự giải đáp kịp thời từ Bác sĩ. Cháu xin chân thành cám ơn.

Chào bạn,

Câu trả lời có thể là cả hai. Viagra giả bán khắp nơi, ngay cả trong những hiệu thuốc lớn vì họ làm giả rất giống thật. Giả sử bạn đã uống Viagra thật, nhưng nếu tâm lý của bạn không thoải mái, kém hưng phấn thì Viagra cũng không phát huy được tác dụng, tốn tiền vô ích. Nếu bạn uống Viagra khi bụng no thì thuốc cũng kém tác dụng vì thức ăn làm giảm hấp thu thuốc Viagra, điều này ngược với tâm lý uống thuốc của nhiều người là thuốc gì cũng uống sau khi ăn để khỏi hại bao tử. Các thuốc khác, Lirra và Quazimin, uống cho có "tụ" chứ không giúp được bạn khỏi bệnh.
Theo tôi, bạn cần được khám lại xem cương yếu là do tâm lý hay do nội tiết, hay nguyên nhân gì khác. Chữa đúng nguyên nhân sẽ mau hết bệnh, ít tốn kém.

Bệnh của bạn không khó chữa vì "bộ máy" của bạn vẫn còn vận hành được (bằng chứng là còn cương buổi sáng). Chữa bao lâu thì hết? bác sĩ nào khám và trị cho bạn sẽ trả lời câu này rõ ràng.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả