• Email:
  • TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 04/08/2013 - (2,119 lượt xem)

Tác dụng phụ của testosterone

Nhut…32@gmail.com


Kính thưa Bác sĩ,

Tôi năm nay 57 tuổi. Cách đây 10 tháng, tôi khám bệnh ở BVBD, được chẩn đoán là bị rối loạn cương, cấp thuốc Testosterone 30 viên, uống ngày 2 lần, mỗi lần 1viên. 15 ngày sau tái khám được cấp 40 viên thuốc đó, uống mỗi ngày 1 viên. Tôi thấy kết quả rất tốt, nhưng nếu ngưng thuốc khoảng 2 tuần thì bệnh lại tái phát, nên tôi tự mua thuốc và uống mỗi ngày 1viên, kết quả rất tốt đẹp.

Xin hỏi Bác sĩ, nếu tôi uống liên tục mỗi ngày 1 viên thì có hại gì không? Tuyến tiền liệt có bị gì không? Hiện tại tôi không có bệnh ở tuyến tiền liệt.

Chào ông,

Đó là thuốc testosterone. Nếu dùng thuốc này mà ông thấy hiệu quả thì có nghĩa là cơ thể ông thiếu testosterone. Ông có thể dùng tiếp và dùng lâu dài với điều kiện ông không có các nguy cơ bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú (nam giới cũng có ung thư vú) và không có các rối loạn về máu.

Muốn biết chắc chắn ông không có các nguy cơ này thì bác sĩ khám ông sẽ cho ông làm các xét nghiệm cần thiết trước khi cho thuốc, và các xét nghiệm này cần được làm lại mỗi 6 tháng.

TS BS Nguyễn Thành Như

 

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả