• Email:
  • TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ ba - 27/12/2011 - (3,072 lượt xem)

Rối loạn cương - thực phẩm chức năng - thuốc Đông y

Mila..dh@yahoo.com

Kính gửi Bác sĩ Thành Như,

Cháu năm nay 28 tuổi, đang ở Hà Nội. Cách đây 6 tháng, cháu cảm thấy khó khăn trong quan hệ, chỉ khi bạn gái kích thích bằng tay thì mới quan hệ được, nhưng lại xuất tinh nhanh. Đi khám ở một bệnh viện Nam khoa, bác sĩ chẩn đoán là cháu bị rối loạn cương, nội tiết tố testosterone và những nội tiết tố khác thì bình thường. Sau khi dùng Alipas và Varafil, cháu quan hệ bình thường trở lại (nhất là khi dùng Varafil). Nhưng nếu không dùng thì thỉnh thoảng lại xảy ra tình trạng khó cương. Cháu thấy ham muốn giảm nên tháng trước bác sĩ cho uống nội tiết nam trong 1 tháng và hẹn khám lại. Gần đây, “thằng nhỏ” đã cương bình thường vào lúc sáng sớm, nhưng không được cứng lắm, còn ban ngày thì phải kích thích thì mới cứng, có thể thủ dâm được. Ngoài ra cháu siêu âm thì bị giãn tĩnh mạch tinh trái 2,5 mm, bác sĩ bảo không đau nên chưa cần điều trị thuốc.

Bác sĩ cho hỏi: liệu cháu có khỏi bệnh được không ạ? Cháu định uống Khang dược để tăng ham muốn được không? Liệu giãn tĩnh mạch tinh có gây vô sinh và rối loạn cương không? Có phải do trước đây cháu thường thủ dâm trung bình 2-3 lần/ngày nên bị rối loạn cương không?


Chào bạn,

Để trả lời được đầy đủ các câu hỏi của bạn thì bạn cần hỏi trực tiếp vị bác sĩ đã khám cho mình. Bạn cũng có thể tham khảo namkhoa.com hay sách Nam Khoa Cho Mọi Người để có câu trả lời. Tôi chỉ có thể trả lời một cách cơ bản như sau:

- Bạn có vấn đề rối loạn cương.

- Alipas là thực phẩm chức năng, không có tác dụng điều trị.

- Khang dược là thuốc Đông y.

- Giãn tĩnh mạch tinh có thể gây vô sinh nhưng không gây rối loạn cương. Muốn biết bản thân có bị vô sinh hay không thì bạn cần: thử tinh trùng + có vợ.

- Thủ dâm không gây hại.

Thân mến

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả