• Email:
  • TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 20/11/2013 - (1,852 lượt xem)

Rối loạn cương ở người trẻ do cao huyết áp

Loin…ota@mail.com

Kính gửi TS BS Nguyễn Thành Như,

Cháu có một chuyện khó khăn muốn hỏi TSBS như sau:

Ngày còn nhỏ cháu đã biết thủ dâm và kéo dài cho đến nay (40 tuổi). Có lẽ cháu sẽ không để ý đến điều này, nhưng gần đây dường như cháu linh cảm mình bị rối loạn cương (RLC) rất nặng nên đã đến BVBD để khám và chữa trị.

Lần đầu, bác sĩ ở đây khám và ghi là ED (RLC), rồi cho toa về uống gồm Viagra 50mg = 2 viên (mỗi ngày 1 viên) và Lira 30 viên (ngày 2 lần mỗi lần 1 viên). Cháu chỉ  dùng Lira vì cháu chưa quan hệ với bạn nên không dùng Viagra.
Sau 15 ngày, cháu quay trở lại tái khám và được cho làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cụ thể như sau:

TPSA = 0.45 ng/ml, Testosterone = 17.31 nmol/l. Sau đó bác sĩ cho toa thuốc về uống bao gồm: Viagra 50mg = 4 viên (mỗi ngày 1 viên), Levoalille (hay Levicelle gì đó) = 30 viên (ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên), pgisycap = 30 viên (ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên)

Từ đó đến nay cháu không đi khám nữa, có điều cháu cảm thấy ham muốn dường như không có và rất khó cương, còn nếu cháu thử thủ dâm thì nó cương nhẹ và không giữ được lâu (cháu không cho xuất tinh).

Cháu rất hoang mang về tình trạng bệnh lý của mình. Cũng nói thêm rằng, cháu đã từng dùng thuốc trị cao huyết áp liên tục từ năm 2001 đến nay, cháu mới dứt bỏ do tập thể dục đều nên huyết áp đã ổn định. Tuy nhiên xét nghiệm thì cháu bị máu nhiễm mỡ, đồng thời trong sinh hoạt cháu hút thuốc và dùng cafe rất nhiều, liên tục chừng 23 năm nay. Thỉnh thoảng cháu còn bia rượu nữa, tuy ít.

Cháu muốn hỏi TS BS là tình trạng khó cương và không có ham muốn có phải do cháu đã lạm dụng thủ dâm kéo dài hay do nguyên nhân nào khác? Làm thế nào để khắc phục và điều trị tình trạng này? Rất mong sự giúp đỡ của TS BS.

 


Chào bạn,

Chắc chắn không phải thủ dâm làm bạn bị RLC mà nguyên nhân gây cương kém ở bạn có thể do cao huyết áp, tâm lý nặng nề, hút thuốc lá. Qua mail của bạn, tôi thấy bạn vẫn chưa chữa trị RLC đúng bài bản. Điều bạn cần làm là bỏ thuốc lá, sống thoải mái, yêu đời, ăn uống kiêng mỡ hợp lý và dùng các thuốc hỗ trợ cương (như sildenafil, tadalafil) một thời gian vài tháng. Nếu bạn muốn có gia đình thì nên mạnh dạn trong tình yêu.

TS BS Nguyễn Thành Như

Chào TS BS,

Cháu đã dùng tadalafil và cháu cảm thấy ổn, tuy nhiên liệu nó có thể khắc phục tình trạng này và không cần phải dùng đến thuốc nữa hay không, thưa Bác sĩ? Và thuốc tadafil, theo cháu nghĩ, có lẽ có tác dụng làm thông thoáng mạch máu tới dương vật, không biết có đúng không? Nếu dùng thường xuyên thì có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ không?

Cháu quá ngu ngốc khi lạm dụng việc tự sướng, cháu rất ân hận. Không biết nếu dùng thuốc hỗ trợ cương thì có lấy lại việc cương dương bình thường như trước đây của cháu không? Hay hết thuốc là hết cương vậy TS BS?

Bạn đừng nên ân hận vì chắc chắn thủ dâm không gây rối loạn cương. Các trục trặc cương do tâm lý chữa không khó, cái khó là bạn cần sự tự tin và cần sử dụng thuốc vài tháng liên tục với một bạn tình ổn định thì bệnh sẽ hết ngày nào không hay.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả