• Email:
  • TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ sáu - 20/12/2013 - (1,601 lượt xem)

RLC do lo quá

Nuocn…nh@yahoo.com

Kính gửi Bác sỹ Thành Như!

Năm nay cháu 25 tuổi, mới có người yêu được 3 tháng. Cách đây khoảng 1 tháng chúng cháu bắt đầu quan hệ tình dục và cháu phát hiện mình bị rối loạn cương và xuất tinh sớm. Cháu đi khám tại BVVĐ - Hà Nội thì được bác sỹ tại đó kê đơn uống thuốc gồm: Synalis 20 (tuần uống 2 viên/2 lần, vào 21 giờ tối các ngày thứ Ba và thứ Sáu), cùng với mỗi tối uống 1 viên thực phẩm chức năng Alipas.

Sau khi bắt đầu uống thuốc Synalis, cháu thấy ngay tác dụng là đêm nào dương vật cháu cũng cương cứng đến sáng, nằm ngủ trưa cũng cương mà không cần nghĩ đến tình dục. Khi quan hệ cháu cũng đã biết cách ngăn xuất tinh sớm. Nhưng đó chỉ là tác dụng có được ở đêm đầu tiên và ngày hôm sau, cùng lắm là kéo dài được đến buổi trưa ngày hôm sau nữa. Tức là cháu lại phải uống thuốc vào thì mới cương cứng lại được như vậy. Nếu không thì dù cháu có kích thích, dương vật cũng chỉ cương vừa phải, không được như thời gian gần với lần uống thuốc, nhanh xìu và có biểu hiện muốn xuất tinh sớm trở lại.

Cháu nghĩ, nếu cứ như thế này lẽ nào cháu phải uống thuốc cả đời? Sang năm cháu muốn lấy cố ấy làm vợ nhưng thật sự cháu không muốn làm cô ấy khổ vì việc này của mình. Cô ấy cũng đau khổ nhiều rồi, cháu thương có ấy lắm.

Mong Bác sỹ chỉ cho cháu cách để giải quyết căn bệnh này. Và mong Bác sỹ cho cháu biết khả năng chữa khỏi của nó để cháu đưa ra quyết định với cô ấy.

Chân thành cảm ơn Bác sỹ.

 


Chào bạn,

Trước đây, khi đi ngủ bạn có thấy dương vật cương cứng không? Mỗi khi có ham muốn (ví dụ ôm ấp bạn gái thôi), bạn có thấy dương vật cương cứng không? Bạn có bệnh gì khác nữa không?

Dạ, cảm ơn Bác sỹ đã hồi âm.

Trước đây khi ngủ cháu đã từng bị cương cứng cả đêm như vậy. Mỗi khi ham muốn cháu đều cương cứng dương vật. Cháu đi điều trị là do khi quan hệ tình dục lần đầu và lần thứ hai, cháu thấy mình chỉ cương khi tiếp xúc bên ngoài, còn khi muốn đưa dương vật vào thì nó lại xìu đi. Trước khi điều trị, cháu còn bị xuất tinh ngay khi còn mới hôn hít, cọ xát thân thể. Nhưng sau khi cháu bắt đầu uống thuốc thì không bị xảy ra điều này nữa.

Bạn gái cháu đang đi học nên chúng cháu ít có thời gian gặp mặt. Khoảng 2-3 tuần nay, chúng cháu chưa quan hệ, nên cháu cũng không biết bệnh tình của mình diễn biến ra sao.

Hiện tại cháu sẽ uống nốt viên thuốc cuối (viên thứ 10) vào tối nay. Nhưng phải nói rằng, cách đây khoảng 4 viên thuốc trước thì cháu thấy dương vật có cương nhưng không cứng được như những viên thuốc uống đầu tiên, tất nhiên là thừa đủ để đưa vào âm đạo, nhưng có vẻ nó nhanh xìu hơn và dễ xuất tinh sớm hơn khi cháu thủ dâm (vì không có điều kiện gần bạn gái nên cháu thủ dâm để "nổ máy" thường xuyên, nhưng thường không cho xuất tinh). Nếu sau lần thủ dâm đầu tiên rồi xuất tinh mà cháu thủ dâm tiếp lần thứ hai thì sẽ rất lâu ra, nếu không muốn nói là có thể kìm chế cho ra lúc nào mình muốn.

Cháu bị viêm dạ dày và viêm đại tràng cách đây hơn nửa năm, hiện có uống cả hai loại thuốc điều trị những bệnh này. Ngoài ra cháu còn bị viêm gan B, nhưng gan cháu mới xét nghiệm thì hoàn toàn tốt. Ngoài ra cháu không có bệnh gì khác.

Cháu có những biểu hiện như vậy, mong Bác sỹ cho cháu lời khuyên ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn!

Nếu như vậy thì bạn thuộc nhóm rối loạn cương do lo quá, do tâm lý, chữa không khó, mau hồi phục. Bạn nên đi khám lại để bác sĩ khám điều chỉnh thuốc cho thích hợp. Chuyện hôn nhân bạn cứ mạnh dạn tiến tới.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả