• Email:
  • TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 22/04/2012 - (2,772 lượt xem)

Ngứa sau khi xuất tinh

Hit…30@yahoo.com

Chào Bác sĩ,

Em năm nay 23 tuổi, bình thường không mắc bệnh gì về đường sinh dục. Chỉ có điều là mỗi lần em tự thủ dâm thì sau đó toàn thân hay bị ngứa, đôi lúc nổi mẩn đỏ. Em lên mạng tìm và được thông tin là có lẽ em bị dị ứng với chất histamine. Em chỉ có thể hiểu sơ sơ đến vậy. Trên mạng có bảo em nên mua thuốc antihistamine nhưng em không chắc chắn. Hi vọng Bác sĩ có thể cho em lời khuyên nên mua thuốc gì để uống.

Mong nhờ Bác sĩ có thể tư vấn giùm. Cám ơn Bác sĩ.


Chào bạn,

Rất không may là bạn bị một loại bệnh hiếm gặp là Hội Chứng Đau Sau Cực Khoái (POIS, Post orgasmic illness syndrome) mà nguyên nhân chưa rõ, có lẽ liên quan tới hiện tượng tự miễn dịch (cơ thể tự chống lại tinh dịch và các chất có trong tinh dịch, các chất được phóng thích khi có cực khoái). Người bị hội chứng này, có người bị đau ê ẩm mình mẩy sau khi xuất tinh, có người cảm giác như cảm cúm, có người bị nổi mề đay, ngứa ngáy khắp người....Một số người sợ tới mức không dám xuất tinh nữa, không dám quan hệ nữa. Hội chứng này mặc dù đã có từ lâu nhưng mới được các bác sĩ đề cập từ 3-4 năm nay thôi.

Hiện tại chưa có phương pháp điều trị dứt chứng bệnh đau khổ này. Bạn chỉ có cách là uống thuốc kháng histamine như loratidine 1/2 viên -  1 viên trước khi quan hệ 30 phút hoặc ngay sau khi quan hệ. Khi có thông tin gì mới về điều trị chứng bệnh này tôi sẽ thông báo trên namkhoa.com.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả