• Email:
  • TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Chủ nhật - 09/06/2013 - (1,792 lượt xem)

Để dành thần dược lúc về hưu

Dan…da@gmail.com


Chào Bác sĩ.

Cháu năm nay 26 tuổi. Trong vòng một năm nay cháu thấy khả năng cương cứng của mình ngày càng giảm đi, xuất tinh nhanh và sau khi xuất thì dương vật xìu ngay.

Từ nhỏ tới giờ, cháu thường thủ dâm, trung bình khoảng 3 - 4 lần/tuần, có khi tần suất còn nhiều hơn. Sau này cháu cho rằng việc xuất tinh là nhu cầu bình thường nên vẫn thường tự giải quyết.

Cách đây hơn một năm cháu có làm mạnh hơn bình thường (trong thời gian này cháu đang học thi tốt nghiệp), sau đó thì cháu bị hiện tượng cương yếu đi, càng ngày càng yếu, chỉ thường tự cương khi đang ngủ vào ban đêm, do ngủ nên cháu không biết bao lâu nhưng có lẽ kéo dài cả tiếng. Ngủ dậy cháu thấy khá mệt mỏi. Hiện tượng này kéo dài cả năm nay rồi.

Có lần cháu đến khám ở chỗ Bác sĩ, xét nghiệm thì OK hết. Cháu có uống một toa thuốc nhưng vẫn không cương như trước được nữa.

Đến bây giờ thì tình trạng cương yếu càng rõ, cháu không còn thấy dễ bị kích thích, khi tự kích thích thì rất khó cương và cương rất yếu, dương vật mềm và nhanh xìu. Tuần trước cháu ngồi xe máy mấy tiếng đồng hồ thì cả tuần nay dương vật không thèm cương luôn.

Cháu rất lo lắng, với tình trạng như thế thì sau này có lấy vợ sẽ rất khó khăn. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên, làm thế nào để biết chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu và nhanh, hay cương trong đêm như vậy?

Việc dùng thuốc tây ngay từ bây giờ có ảnh hưởng đến khả năng sau này không? Cháu thấy Bác sĩ khuyên là chỉ nên để thần dược lúc cậu nhỏ về hưu, vậy thì có cách nào thay thế thuốc tây được không?

Cháu mong nhận được hồi âm của Bác sĩ.


Chào bạn,

Tôi vẫn nghĩ bạn bị rối loạn cương do tâm lý vì các xét nghiệm OK (theo bạn) và bạn còn cương lúc ngủ.

Bạn nên:

- Sống thoải mái, tránh lo âu.

- Đi khám lại để các bác sĩ điều chỉnh. Thần dược nên để dành khi về hưu, nhưng nếu bạn có rối loạn cương thì bạn cần dùng thần dược để vượt qua giai đoạn khó khăn, lấy lại tự tin.

Chúc bạn vui khỏe.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả