• Email:
  • TS BS Nguyễn Thành Như
  • Hỏi - Đáp
  • Thứ tư - 06/05/2015 - (1,843 lượt xem)

Đau lưng do thuốc

Nguye…89@gmail.com

Cháu chào Bác sĩ,

Em năm nay 25 tuổi, bị xuất tinh sớm, có thể mô tả như sau:

1. Em có thói quen thủ dâm từ năm 16 tuổi, kéo dài cho tới cách đây 1 năm. Giờ thì em thủ dâm rất ít, do đã có bạn gái và ý thức được việc bị xuất tinh sớm của mình.

2. Dương vật nhỏ, khi cương cứng tối đa được khoảng 10 – 10,5 cm thôi.

3. Khi quan hệ, nếu em không dùng bao cao su thì kéo dài được khoảng 15 giây, dùng bao cao su chắc được 30 giây. Em chắc chắn không phải do tâm lý mà do đầu dương vật của em rất nhạy cảm, nếu thủ dâm thì cũng chỉ khoảng 30 giây ra.

4. Bác sĩ có cho 2 loại thuốc: Ultralene 50 và Emla 5%. Dùng Emla thì OK nhưng bị tê mất hết cảm giác (nhưng thôi kệ!). Nhưng có vấn đề là sau khi sử dụng Ultralene thì em bị đau lưng, kiểu cảm giác nhức nhức ở phía eo đằng sau. Em đã kiểm chứng bằng việc dừng uống thuốc thì hết đau, còn nếu dùng tiếp thì lại bị đau.

Em muốn hỏi Bác như sau:

1. Dương vật nhỏ vậy, có cách nào làm cho to lên chút đỉnh không ạ?

2. Việc xuất tinh sớm do đầu dương vật nhạy cảm thì có thể giải quyết bằng cách nào ạ?

3. Triệu trứng đau lưng kia có liên quan đến bệnh lý nào khác không?

Em cảm ơn Bác sĩ.

Chào bạn,

1. Chiều dài dương vật của bạn vẫn tốt bạn à. Nó có thể dài thêm 2 cm nữa bằng phẫu thuật, nhưng mổ có thể có biến chứng không như ý.

2. Như vậy bạn không hợp với Ultralene. Bạn có thể dùng tiếp Emla. Dùng Emla có bất tiện là phải mang theo ống thuốc bên mình, thoa trước 30 phút và giảm cảm giác qui đầu, đôi khi cương giảm nhẹ. Bạn có thể nhờ bác sĩ khám cho bạn đổi thuốc khác.

3. Nếu đúng như bạn mô tả, ngưng thuốc thì hết, thì nhiều khả năng đau lưng là do tác dụng phụ của thuốc.

TS BS Nguyễn Thành Như

Số lượt truy cập

Các mục chính

Đọc nhiều nhất

Cùng một tác giả